Monday, April 6, 2015

แล้วน้องแต๋วบวรศักดิ์ ก็หางโผล่ ถูกร้องเป็นประธาน บริษัทถ่านหินจีน

แล้วน้องแต๋วบวรศักดิ์ ก็หางโผล่ ถูกร้องเป็นประธาน บริษัทถ่านหินจีน


นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสว.ยโสธร พร้อมด้วยประชาชนจ.ระยอง ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติ (สนช.) ให้ดำเนินการตรวจสอบนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ สมาชิกสภาปฏิรูป (สปช.) ในฐานะเลขาธิการสภาบันพระปกเกล้าฯ ดำเนินการเข้าข่ายขัดต่อประมวลจริยธรรมบุคลากรของสถาบันพระปกเกล้าฯ และประมวลจริยธรรมบุคลากรของสถาบันพระปกเกล้าฯ โดยเข้าไปดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ไทยเจนเนอรัลไนซ์โคล  แอนด์ โค้ก จำกัด ที่กำลังดำเนินกิจการโรงงานผลิตถ่านโค้กในพื้นที่ต.มาบข่า จ.ระยอง ซึ่งอยู่ใกล้พื้นที่ชุมชนและยังติดกับสวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
นอกจากนี้ โรงงานดังกล่าวก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งมีข้าราชการรู้เห็นเป็นใจ เอาแรงงานต่างด้าวมาทำ โดยมีอดีตนักการเมืองชื่อย่อ"พ" ซึ่งชาวจ.ระยองได้ประท้วงคัดค้านการดำเนินการดังกล่าวมานานกว่า7ปี และได้นำข้อพิพาทไปร้อง ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ในชั้นศาลปกครองระยอง และศาลปกครองกลางแล้ว 3 คดี
ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าวได้ก่อให้เกิดมวลพิษและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชน และไม่ได้ผ่านการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรือรายงานอีไอเอและอีเอชไอเอ ซึ่งจ.ระยองมีคนป่วยที่เป็นโรคมะเร็งอันดับ 1 ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้นายพรเพชรทำการตรวจสอบเรื่องนี้ และดำเนินการให้นายบวรศักดิ์ลาออกจากตำแหน่งประธานฯด้วย
ขณะที่นายบวรศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นประธานฯแล้วผิดอะไร เพราะเป็นประธานอีกหลายบริษัท ทั้งนี้ ยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดนี้เกี่ยวโยงกับเรื่องการเมืองทั้งสิ้น โดยจะนำเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาอีกครั้ง




No comments:

Post a Comment