Saturday, March 14, 2015

อเนก ซานฟราน แจงข้ามโลก กับสำนักข่าวอิศรา ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง บึ้ม ศาลอาญา

สดจากซานฟรานซิสโก! "เอนก ชัยชนะ" แจงข้ามโลก ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุการณ์ระเบิดศาลอาญา ปัดรู้จักกลุ่มคนที่ถูกตำรวจควบคุมตัว โวยถูกใส่ร้าย ดึงเข้าไปเชื่อมโยงเหตุการณ์ให้ถูกเกลียดชัง เพราะเป็นกลุ่มเดี่ยวที่ยังเคลื่อนไหวต่อสู้อยู่ หลังนักการเมืองโดนปรับทัศนคติหมดแล้ว
anskeeee


จากกรณีมีการเชื่อมโยงบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิดบริเวณหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 7 มี.ค. 58 ที่ผ่านมา ว่ามีชื่อของนายเอนก ชัยชนะ หรือเอนก ซานฟราน เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนั้น
ล่าสุดในช่วงหัวค่ำวันที่ 14 มี.ค.58 ที่ผ่านมา นายเอนก ชัยชนะ หรือเอนก ซานฟราน  ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศราwww.isranews.org ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าว 
"เรื่องนี้มั่วมากเลย ผมไม่รู้จักกับบุคคลที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าว ผมไม่เคยรู้จักใครเลย และไม่เคยไลน์คุยกับใครทั้งนั้น"
"เหตุการณ์ระเบิดดังกล่าว ขอปฎิเสธทุกกรณี เพราะมันไม่มีประโยชน์ใดๆเลย ทำไมต้องทำเช่นนี้ด้วย"
นายเอนก ยังระบุด้วยว่า ทำงานในการต่อสู้เพื่อเปิดเผยความจริงอย่างเดียว และไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น 
"ชีวิตนี้มีทุกอย่างแล้ว ไม่ต้องการสิ่งใดมากไปกว่านี้ แต่อยากเห็นประเทศไทยมีความยุติธรรรม คนในชาติทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย และจะต่อสู้เพื่อความจริงต่อไป"
นายเอนก ยังระบุด้วยว่า เหตุการระเบิดครั้งนี้ เชื่อว่ามีการวางแผนที่แนบเนียน และพยายามโยงมายังคนที่ต่อสู้อยู่ในต่างประเทศ โยงมาที่ตนเพื่อให้สังคมไทยเกลียดชัง ซึ่งขณะนี้มีเฉพาะพวกตนเท่านั้นที่ยังต่อสู้อยู่ เพราะนักการเมืองทุกคนโดนปรับทัศนคติหมดแล้ว 
เมื่อถามว่า ประเมินว่ากลุ่มคนที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวอยู่ เป็นคนกลุ่มไหน นายเอนก ตอบว่า "ไม่ทราบเลยไม่เคยเห็น ไม่เคยติดต่อใครเลย คนพวกนี้ทำอาชีพอะไรก็ไม่รู้ ขนาดอ้างที่อยู่ผมไปก็ยังมั่วเลย ว่าอยู่ออสเตรเลีย  ผมอยู่ซานฟรานซิโก ชื่อก็บอกแล้วว่า อเนกซานฟราน แต่บอกว่าอยู่ออสเตรเลีย ไม่ทราบว่าใครมั่ว และก็ไม่เคยรู้จักคนชื่อเดียร์ด้วย" 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอนก ชัยชนะ หรือเอนก ซานฟรานฯ พักอาศัยอยู่ในรัฐซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา มายาวนานหลายสิบปี และปรากฎรายชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งเรียกให้มารายงานตัว ในช่วงหลังการยึดอำนาจรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2557 
นายเอนก ยังมีตำแหน่งเป็นประธานบอร์ดอำนวยการภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน หรือ Thai Alliance For Human Rights ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งขึ้นเพื่อประสานกับพี่น้องไทยทั่วโลกพร้อมกับสร้างสัมพันธไมตรีกับองค์กรสิทธิมนุษยชนนานาชาติ มีนายเพียงดิน รักไทย โดยมีสำนักงานอยู่ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา 

No comments:

Post a Comment