Friday, March 13, 2015

ในหลวงและราชินี เป็นกบฏ หรือ ทักษิณหมิ่นและจาบจ้วง?

 
ในหลวงและราชินี เป็นกบฏ หรือ ทักษิณหมิ่นและจาบจ้วง?

การล้มรัฐธรรมนูญของประชาชน คือการเป็นกบฏต่ออำนาจประชาชน
ซึ่งเป็นอำนาจสูงสุดในระบอบประชาธิปไตย
การเอาคลิปนี้มาเผยแพร่ เพื่อให้ผู้ฟังได้คิดจากมุมมองที่หลากหลาย
เช่น เริ่มจากการท้าทายทุกสิ่งที่มาวางอยู่ต่อหน้าเรา
อันหมายถึง การตั้งคำถามต่อคลิปที่เราได้ยิน ว่าเสียงนั้น
มีการติดต่อหรือไม่ หากตัดต่อ ทำเพื่ออะไร
หากไม่มีการตัดต่อ คือข้อกล่าวหาในคลิปเป็นจริง หมายความว่ากระไร

นี่เป็นสิ่งที่ผมต้องการ แต่หลายคนก็ไม่พอใจ ไม่ว่าฝั่งรักกษัตริย์ภูมิพลหรือรักดร.ทักษิณ
สังคมไทยเรา ชอบเอากรอบอันไม่เข้าท่ามาขังความคิดตัวเอง และดูเหมือนจะ
ยินยอมพร้อมใจให้เผด็จการมาปิดปาก ปิดหู ปิดตา เรามาหลายต่อหลายครั้ง

บทบาทมหาวิทยาลัยประชาชนส่วนหนึ่ง ก็คือ เปิดความคิดคน
ยุให้คิดแตกหน่อ ย้อนแย้ง สร้างสรรค์ ฯลฯ


No comments:

Post a Comment