Tuesday, March 17, 2015

ประยุทธ์ เคยบอกไว้ว่า จะไม่ยึดอำนาจ!!!


เขาว่า สัจจะไม่มีในหมู่โจร
ว่าแล้วก็ไปดูคำพูดของทั่นปายุดเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่ง ไทยรัฐเขาสรุปไว้ 10 วาทะเด็ด
CREDIT:
http://www.thairath.co.th/content/468880 

ภายหลังการรัฐประหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จนได้นั่งควบเก้าอี้ "นายกรัฐมนตรี" ซึ่งได้รับโปรดเกล้าฯ เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2557 นั้น ก็เป็นธรรมดาที่ชาวโซเชียลไอเดียกระฉูดหยอกล้อวาทะเสมือนกับทุกสมัยๆ หลังจากผู้นำของประเทศได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน วันนี้"ไทยรัฐออนไลน์" จึงได้รวบรวมเหตุการณ์ 10 วาทะเด็ด ของ 'นายกฯประยุทธ์' ที่แชร์สนั่นโซเชียลกัน!
ผมไม่ใช่เทวดา!
บิ๊กตู่ ลั่นผมไม่ใช่เทวดา!
1."สิ่งที่ทุกคนต้องทำคือ หาปัญหา และวิธีแก้ปัญหา กำหนดแนวทางแก้ปัญหาตามโรดแม็ป และส่งต่อให้รัฐบาลชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งแก้ปัญหาต่อไป คสช. ไม่ใช่เทวดาที่จะแก้ปัญหาทั้งหมดได้ สนช. ทุกคนที่เสนอแนะต้องช่วยกันทำให้ได้ ไม่ใช่ว่าโยนปัญหาให้ผมคนเดียว วันนี้ทุกคนลงเรือลำเดียวกันแล้ว ใครมีปัญหาอะไรหรือไม่ หรือใครไม่เห็นชอบอย่างไรก็ต้องช่วยกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2557 
โดยในวันดังกล่าวเป็นการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้า คสช.ในขณะนั้น ได้กล่าว พร้อมชี้แจง เชิงอบรมเหล่า สนช.ปิดท้ายการประชุมพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯวาระแรกขั้นรับหลักการ ภายหลังใช้เวลาการอภิปรายกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง โดยนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ในฐานะประธานการประชุม จึงให้ที่ประชุมลงมติ ซึ่งที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบรับหลักการวาระแรก ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 วงเงิน 2.57 ล้านล้านบาท ด้วยคะแนน 183 ต่อ 0 งดออกเสียง 3
ผมไม่ได้แย่งอำนาจใคร-ส่วนยางต้องไปขายดาวอังคาร
นายกฯ ลั่น ผมไม่ได้แย่งอำนาจใคร-ส่วนยางต้องไปขายดาวอังคาร
2."ตอนนี้ทำงานมาถึงระยะที่ 2 จะวางพื้นฐานประเทศต่อไปให้ได้ ผมไม่ได้แย่งอำนาจใครมา แต่เพราะเขาทำไม่ได้ ผมจึงมาทำแทน และขอให้มั่นใจการทำงานของรัฐบาลและ คสช. ทุกคนจงร่วมมือกันแก้ปัญหาประเทศต่อไปเพื่ออนาคตประเทศ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว วันที่ 15 ก.ย. 2557 
3."วันนี้จะขอราคายาง 90 บาท 100 บาท ผมถามว่าแล้วขายได้เท่าไหร่...ขายได้ 60 บาท 70 บาทไม่เกินนั้น แล้วมันจะไปขายใครในโลกนี้ผมไม่เข้าใจ บางคนก็บอกให้ทำอย่างนั้น อย่างนี้ พอเข้ามาทำแล้วจะรู้ว่าไม่ง่ายอย่างที่พูดหรอก สิ่งที่ผมอยากให้ทำต่อไปนี้ก็คือ ที่นอนยาง ที่ซื้อกันเนี่ย อันละประมาณ 2-3 หมื่น ยางพาราเรามีอยู่เยอะแยะในประเทศ...แล้วก็ปลูกกันเข้าไปเถอะ แล้ววันหน้าก็ไปขายโน่นไหม...บนดาวอังคารไหม ขายในนี้ไม่พอแล้ว โลกไม่พอซื้อแล้ววันนี้เราพัฒนาใหม่แล้ว เราต้องไปดาวอังคาร" นายกรัฐมนตรี กล่าว วันที่ 15 ก.ย. 2557
ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เข้ารับฟังการแถลงยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์ทหาร พ.ศ. 2558-2562 ของคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรุ่นปี 2556 ซึ่งจัดโดยวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี
แต่งบิกินีไม่สวย!
แต่งบิกินีไม่สวย!
4. "ผมถามแต่งบิกินีประเทศไทยเนี่ยจะรอดไหม เว้นแต่ไม่สวยล่ะนะ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว วันที่ 17 ก.ย. 2557 
ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวในที่ประชุมชี้แจงนโยบายรัฐบาลต่อผู้บริหารระดับสูง โดยในตอนหนึ่งพูดถึงกรณีที่สองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกฆาตกรรมเสียชีวิตที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี กระทั่งสื่ออังกฤษอย่างเว็บไซต์มิร์เรอร์ รายงานการให้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีไทย ที่มีข้อความเชิงหมิ่นสตรียุโรป จนภายหลัง นายกฯได้ออกมาขอโทษและไม่ได้ตั้งใจจะพูดเช่นนั้น
วันนี้ผมอะไรให้ประเทศชาติเสียหายบ้าง ตอบมา
ผมทำประเทศชาติเสียหายแล้วหรือยัง?
5. "ผมขอถามหน่อยว่าวันนี้ผมอะไรให้ประเทศชาติเสียหายบ้าง ตอบมา" นายกรัฐมนตรี กล่าว 19 ก.ย. 2557
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ศ.ดร.นิธิ เอียวศรีวงศ์ นักวิชาการชื่อดัง และพวกรวม 7 คน จัดเสวนาทางการเมือง ที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต โดยขอให้ความร่วมมืองดพูดการเมืองแตกแยก และขอทำงาน 3 เรื่อง คือ บริหารประเทศ ปฏิรูป และการปรองดอง
เดี๋ยวทุ่มเลย
เดี๋ยวทุ่มด้วยโพเดียม!
6."เดี๋ยวทุ่มเลย (จับโพเดียม) พอแล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ หยอกนักข่าว 23 ก.ย. 2557
ภายหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยมีผู้สื่อข่าวถามว่า คิดจะเป็นนายกฯจากการเลือกตั้งบ้างไหม นายกฯส่ายหน้าพร้อมกับกล่าวว่า ไม่เอา ไม่เอา ถามต่อว่าจะรอรัฐประหารอย่างเดียวหรือเปล่า นายกฯ กล่าวว่า "เดี๋ยวทุ่มเลย (จับโพเดียม) พอแล้ว" ก่อนเสร็จการสัมภาษณ์และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า 
วันนี้อยากจะโดนอะไรอีก
บิ๊กตู่ ปะทะเดือด เจ๊ยุ ขอโทษไม่ได้เสียงดัง
7. "วันนี้อยากจะโดนอะไรอีก แค่นี้ก็พูดเล่น ยังจะไปเขียนตลกอยู่นั่น" นายกรัฐมนตรีกล่าว 25 ก.ย.
โดยในวันดังกล่าวได้มีการปะทะกับ นางยุวดี ธัญญสิริ หรือเจ๊ยุ ผู้สื่อข่าวอาวุโส ในเรื่องความคืบหน้าจับคนร้ายฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวเมืองผู้ดี ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีผู้สื่อข่าวถามว่า สื่อมวลชนก็มีความหวังดีต่อประเทศชาติเหมือนกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วิธีการของสื่อพูดให้ดีกว่านี้หน่อย ตนรับไม่ได้ ตนรับไม่ได้ตรงที่ท่านมองดูถูกคนไปหมดแบบนี้ไม่ได้ เขาเป็นตำรวจมา 30 ปี นางยุวดี ธัญญสิริ ผู้สื่อข่าวอาวุโส เคยไปสอบสวนใครเหมือนที่ตำรวจทำหรือไม่ เคยไปเรียนที่สกอตแลนด์ยาร์ด หรือ เอฟบีไอ ถ้ามองคนแบบนี้อยู่กันไม่ได้ ทะเลาะกันแบบเดิม
นางยุวดี กล่าวต่อว่า นโยบายของนายกรัฐมนตรี ไม่เอาการเมืองเข้าไปแทรกแซงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การเมืองตรงไหน นางยุวดี กล่าวว่า ผบ.ตร.คนใหม่ จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนกลับว่า เขาเป็นใคร นางยุวดีระบุว่า ก็เดินตามก้นนักการเมืองมาตลอดชีวิต พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันก็เดินตามตูดทุกคน ตนเห็นนางยุวดีก็เดินตามเขา นางยุวดีจึงตอบว่า เป็นแค่นักข่าว ไม่เคยตามใคร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เห็นว่าตามเขา เป็นนักข่าวก็ตามไง นางยุวดี กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีจะต้องมีปรับตัว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็จะต้องปรับทั้งสองฝ่าย ปรับให้ตนด้วย อย่าให้ตนปรับคนเดียว วันนี้ตนยังไม่ได้โมโหเลย ถ้าโมโหแรงกว่านี้
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังการแถลงข่าวจบ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวติดตลกว่าวันนี้อยากจะโดนอะไรอีก แค่นี้ก็พูดเล่น ยังจะไปเขียนตลกอยู่นั่น หลังจากนั้นได้ยกมือไหว้ นางยุวดี พร้อมกล่าวว่า "พี่ขอโทษ ไม่ได้เสียงดัง" ทำให้นางยุวดีบอกว่า ขอให้นายกรัฐมนตรีใจเย็นๆ นายกรัฐมนตรีตอบกลับมาว่า "โอ๊ย นี่เย็นสุดแล้ว ผมไม่โกรธ" นางยุวดีจึงกล่าวกับ พล.อ.ประยุทธ์ว่า ให้เกียรตินายกรัฐมนตรีตลอด นายกรัฐมนตรีเลยตอบพร้อมกับยิ้มว่า "ขอบคุณมากเลย รู้ว่าให้เกียรติผม ไม่ได้มีอะไร เพียงแต่ว่าบางครั้งต้องทบทวนว่าเขียนแบบนี้จะได้ประโยชน์อะไรบ้าง ถ้าไม่ได้ประโยชน์อย่าไปทำเลย และยิ่งไปขยายความต่างประเทศ เหมือนกับเราไปเข้าทางเข้าหมด เพราะเขาต้องการดิสเครดิตเราอยู่แล้ว"
ทุกวันนี้ตนสู้รบทุกวัน ในบ้านกลับมาก็ทะเลาะกับเมีย
ทะเลาะเมีย!
8. "สิ่งที่ทำวันนี้ทำเพื่อไม่ให้เกิดการปฏิวัติอีกในอนาคต ต้องเอาประเทศชาติเดินหน้าไปให้ได้ ตนพร้อมจะลาออก อยากจะลาออกทุกวัน แต่เห็นประชาชนเดือดร้อนทนไม่ได้ และไม่ได้อยากอยู่เกินแม้แต่วันเดียว ทุกวันนี้ตนสู้รบทุกวัน ในบ้านกลับมาก็ทะเลาะกับเมีย เมียถามว่าทำไมอันนี้ไม่ทำ ตนบอกทำแล้ว บางเรื่องทำไม่ไหวก็หงุดหงิด สรุปว่าไม่มีความสุข ทุกคนไม่มีความสุข จึงต้องคืนความสุขให้ประชาชน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าววันที่ 16 ต.ค. 2557
ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างรับประทานอาหารค่ำกับทีมไทยแลนด์ในอิตาลี และนักธุรกิจไทยที่เตรียมร่วมประชุมสภาธุรกิจเอเชีย-ยุโรป ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เข้าไปร่วมประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting-ASEM) ครั้งที่ 10 ที่นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี 
ขอบคุณภาพ จาก แฟนเพจ เปลี่ยนฉากหลังให้ทั่น(ท่าน)ผู้นำ
บิ๊กตู่ ฉุนเพจเปลี่ยนฉากหลังให้ท่านผู้นำ 
9. "เห็นอยู่แล้ว ทุเรศทุกฉาก!" นายกรัฐมนตรี กล่าว วันที่ 28 พ.ย. 2557
พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการเยือน สปป.ลาว และเวียดนาม โดยมีผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีผ่านสื่อออนไลน์ และเฟซบุ๊ก ซึ่งก่อนการตั้งเพจ "เปลี่ยนฉากหลังให้ทั่น(ท่าน)ผู้นำ" นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่าต้องการเปลี่ยนฉากหลังรายการคืนความสุขให้ดึงดูดใจมากขึ้น จึงเป็นที่มาของกระแสให้ผู้คนในโลกออนไลน์ได้ร่วมเปลี่ยนฉากให้ทั่วโซเชียลมีเดีย
ตั้งใจว่าต่อไปนี้จะเลิกเป็นคนขี้โมโห จะเป็นคนพูดจาเพราะๆ
เลิกขี้โมโห พูดจาเพราะขึ้น
10. "ตั้งใจว่าต่อไปนี้จะเลิกเป็นคนขี้โมโห จะเป็นคนพูดจาเพราะๆ ไม่พูดจาเสียหาย กำลังคิดกำลังทำอยู่ น้องๆ (ผู้สื่อข่าว) เองก็จะไม่กวนโมโหอีก"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 2 ธ.ค. 2557 
โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม ครม. เชิญชวนประชาชนทำดี เนื่องในเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เอาเป็นว่าก็เข้าสู่ปีใหม่ 2558 กันแล้ว ก็ขอให้คนไทยคิดดี พูดดี แล้วเดินหน้าปฏิรูปประเทศร่วมกัน... เหมือกับนายกฯไทยคนที่ 29 ให้สัญญาว่า "ต่อไปจะเลิกเป็นคนขี้โมโห พูดจาเพราะๆ ขึ้นแล้วกันเนอะ!"... 
ขอให้คนไทยคิดดี พูดดี แล้วเดินหน้าปฏิรูปประเทศร่วมกัน








No comments:

Post a Comment