Saturday, June 4, 2016

เปิดกรุท่านผู้นำ หลังวอนคนไทยอย่างมงาย ปมพบซากเสือวัดหลวงตาบัว (ขอบคุณ ประชาไท ที่นำเสนอแบบสวนควันปืน)

เปิดกรุท่านผู้นำ หลังวอนคนไทยอย่างมงาย ปมพบซากเสือวัดหลวงตาบัว

Sat, 2016-06-04 15:06

รวม ไอเทม พล.อ.ประยุทธ์ ที่เคยใส่ออกสื่อตั้งแต่ พระในคอท่านผู้นำร่วม 20 องค์ กำไลหางช้าง แหวนนะโม แหวนสมเด็จ แหวนนพเก้า ลูกประคำ "น้ำตาพระศิวะ" จากอินเดีย พร้อมด้วยหินสี ที่ลูกสาวซื้อให้หวังใจเย็น

4 มิ.ย.2559 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากถึงพี่น้องประชาชนคนไทย ว่า ขอให้ใช้เหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในสังคมเป็นกรณีศึกษา และเรียนรู้ที่จะให้ความสำคัญกับความจริงเชิงประจักษ์ที่เกิดขึ้น มากกว่าความเชื่อ ความหลง ความงมงาย

"เช่น กรณีการบุกตรวจค้นวัด พบซากเสือ ลูกเสือ เขี้ยวเสือ เครื่องรางของขลัง จำนวนมาก ซึ่งคงไม่มีใครคาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นในวัดได้ ซึ่งหากมีขบวนการปกป้อง กีดกัน ไม่ยอมให้มีการเข้าไปตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ก็คงจะยังไม่มีการเปิดโปงขบวนการผิดกฎหมายเช่นนี้ให้สังคมได้รับรู้ ความผิด ความชั่วร้ายก็ยังจะดำเนินต่อไป โดยแอบแฝงอยู่ในสถานที่ที่คนศรัทธา และไม่น่าเชื่อ ว่า จะกลายเป็นแหล่งกระทำสิ่งอันมิชอบได้ ดังนั้น ประชาชนควรยึดเอาข้อเท็จจริง หลักฐาน เป็นเครื่องตัดสินความถูกผิด อย่าเอาความเชื่อ ความหลง มาปิดกั้นปัญญาที่จะคิดหาเหตุผล อาทิ เห็นทหารสวมเครื่องแบบเดินมา ก็อย่าคิดไปเองตามความเชื่อเดิม ๆ ว่า เป็นทหารต้องแข็งแรง คนสวมเครื่องแบบคนนั้นอาจขี้โรคก็ได้ เช่นเดียวกัน อย่าคิดไปเองว่า พระทุกรูป หรือวัดทุกแห่ง จะประพฤติดี ประพฤติชอบเสียทั้งหมด ควรเปิดใจ และใช้ปัญญา เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง"

พระในคอท่านผู้นำร่วม 20 องค์

ขณะที่เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา  กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้โชว์พระ ที่ห้อยคอเป็นประจำร่วม 20 องค์ มีทั้งหลวงปู่ทวด พระพระราชทาน สะสมมาตั้งแต่สมัยเริ่มเป็นทหาร บอกผมมีพระประจำใจของผมอยู่แล้ว ภายหลัง นักข่าว ถามว่า เจ้าคุณธงชัยให้เครื่องลางอะไรมา ทำให้มีกำลังใจในการทำงานหรือไม่ สร้างความฮือฮาให้กับนักข่าวเป็นอย่างมาก ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

กำไลหางช้าง แหวนนะโม แหวนสมเด็จ แหวนนพเก้า 

หากย้อนไปเมื่อวันที่ 16 ก.ย.57 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์  ได้ยกข้อมือโชว์กำไลพร้อมกับกล่าวว่า เป็นกำไลเงินหางช้าง ใส่มานานแล้ว

"คนโบราณเขาเชื่อกันก็เชื่อตามเขา คนไทยใช่ไหม ศาสนา เขาก็เชื่อถือกัน" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว พร้อมถามกลับผู้สื่อข่าวด้วยว่าหรือนักข่าวไม่เชื่อ ซึ่งนายกฯ ได้ถามสื่อด้วยว่า ถ้ามีแล้วจะใส่หรือไม่ ก็คงใส่ ส่วนแหวนก็เหมือนเดิม แหวนพระ แหวนนะโม แหวนสมเด็จ แหวนนพเก้า เมื่อถามว่า เมื่อวานสวมแหวนทองที่นิ้วมือข้างขวา แต่วันนี้ทำไมถึงมาสวมนิ้วมือข้างซ้าย นายกฯ กล่าวว่า แต่เครื่องแบบมือขวามันตะเบ๊ะไม่ได้ ก็เลยเปลี่ยน

หินสี

19 ม.ค.58 มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามถึงกำไรข้อมือขอตนด้วยว่า เป็นกำไรหินสี ลูกสาวซื้อให้ใส่ เขาเชื่อว่าหินมันเย็น ใส่แล้วอารมณ์จะเย็นลง แต่ไม่เห็นจะเย็น อารมณ์เสียแต่เช้า

ลูกประคำ "น้ำตาพระศิวะ"

ข่าวสดออนไลน์ รายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค.58 พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงสร้อยข้อมือที่ใส่ ซึ่งมีลักษณะเป็นลูกประคำสีน้ำตาลเข้มที่เรียกกันว่า "น้ำตาพระศิวะ" โดยพล.อ.ประยุทธ์ถอดสร้อยข้อมือให้สื่อมวลชนดู พร้อมบอกว่า "ไม่รู้ เจ้าพระคุณท่านที่ไปทำบุญที่ประเทศอินเดียให้มา ท่านบอกว่าฝากมาให้นายกฯใส่ เป็นการใส่ซองส่งไปรณีย์มาให้ เพิ่งได้เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ก็ใส่หน่อย ใส่แล้วปลอดภัยแคล้วคาด เมื่อถามว่านายกฯชอบของขลังใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "มันอยู่ที่ความดี อันนี้ใส่เป็นกำลังใจให้ตัวเอง ซึ่งตนมีกำลังใจทุกวันอยู่แล้ว 


No comments:

Post a Comment