Thursday, August 13, 2015

ต้องกำจัดตัวบงการ (บทความจากเมืองไทย)

  โครงสร้างแบบเดิม ได้พิสูจน์แล้วว่าใช้ไม่ได้  เราวนเวียนกับการเมืองแบบเดิม ๆ มาหลายรอบ หลายสมัย  จนจับทางได้แล้วว่าเหตุการต่อไปจะเป็นอย่างไร   ซึ่งน่าเบื่อ ...
  แต่เราจะเปลี่ยผ่านได้อย่างไร  ในเมื่อตัวบงการ ยังอยู่  สำคัญอยู่ที่ตัวบงการ  ไม่ใช่แวดล้อม
หากเราต้องการเปลี่ยน เราต้องกำจัดตัวบงการ คือ ปัญหาหลัก ที่ทำให้เหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่สงบ  ประเทศชาติบ้านเมืองไม่พัฒนา  ไม่สามารถเจริญก้าวไปข้างหน้า  
  หากจะบอกว่า ประธานองคมนตรี และคณะ คือปัญหาหลัก  เป้าหมาย  และศัตรูตัวจริงเราอยู่ตรงนี้  เราต้องแก้ตรงนี้  กำจัดตรงนี้  เราถึงก้าวข้าม หลุมดำนี้ได้  จะรอให้ตายเอง  หรือให้มีการสืบทอดทายาท อสูร.......... เราต้องช่วยกันคิดต่อนะ........อย่าหลงประเด็น...เพราะเราอาจจะรบผิดตัว(ที่เราต่อสู้ไม่ใช่ศัตรูตัวจริง) ปัญหาเลยไม่จบสักที.
  

No comments:

Post a Comment