Monday, August 10, 2015

แถลงการณ์พระอาการ แปลกมาก... หายไปนาน แล้วโผล่! ไม่เอ่ยถึง ราชินี

แถลงการณ์พระอาการ แปลกมาก... หายไปนาน แล้วโผล่! ไม่เอ่ยถึง ราชินี


“แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 14” ผลการตรวจพระอุระของ “ในหลวง” ไม่พบการอักเสบ อัตราการเต้นของพระหทัย - ความดันพระโลหิต ปรกติ ปริมาณน้ำในพระสมองลดลงใกล้เคียงปริมาณเดิม คณะแพทย์ฯขอพระราชทานถวายกายภาพบำบัดพระอุระอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยขับพระเสมหะต่อไป
      
       วันนี้ (10 ส.ค.) สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินมาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 14
      
       ความว่า ตามที่คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เชิญเสด็จพระราชดำเนินพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อตรวจพระวรกายอย่างละเอียด และถวายการตรวจพิเศษพระสมองด้วยเครื่องเอกซเรย์ คอมพิวเตอร์ เพื่อติดตามผลการรักษา ผลการตรวจพบว่าปริมาณน้ำในพระสมองเพิ่มขึ้น คณะแพทย์ฯ ได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตปรับระดับการระบายน้ำในพระสมองอย่างค่อยเป็น ค่อยไป และเฝ้าติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิด ผลการตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์พระสมองติดตามพระอาการเมื่อเดือนกรกฎาคม 2558 พบว่า ปริมาณน้ำในพระสมองลดลงตามลำดับ
      
       ในระหว่างที่ประทับอยู่ ณ โรงพยาบาลศิริราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระปรอทเป็นครั้งคราว อีกทั้งมีพระเสมหะมาก หายพระทัยเร็วขึ้น อัตราการเต้นของพระหทัยเร็วขึ้น ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นผลสืบเนื่องจากพระอาการพระปัปผาสะ (ปอด) อักเสบตั้งแต่ครั้งก่อน ส่งผลให้ระดับความเข้มข้นของออกซิเจนในกระแสพระโลหิตลดลงบ้างเป็นครั้งคราว คณะแพทย์ฯ ได้ถวายกายภาพบำบัดสำหรับพระอุระ (อก) เพื่อช่วยให้การขับพระเสมหะสะดวกขึ้น พร้อมทั้งถวายพระโอสถละลายพระเสมหะร่วมกับการถวายออกซิเจนผสมอากาศเป็นระยะ
      
       ผลการตรวจเอกซเรย์และเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ของพระอุระ (อก) ติดตามพระอาการไม่พบการอักเสบ ผลการตรวจพระหทัย และการตรวจด้วยเครื่องมือตรวจคลื่นไฟฟ้า พบว่า อัตราการเต้นของพระหทัยลดลงเป็นปรกติแล้ว อัตราการหายพระทัยลดลงเกือบเป็นปรกติ ความดันพระโลหิตปรกติ ผลการตรวจพิเศษด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์พระสมองเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2558 พบว่า ปริมาณน้ำในพระสมองลดลงใกล้เคียงกับปริมาณเดิม คณะแพทย์ฯ ได้ขอพระราชทานถวายกายภาพบำบัดพระอุระ (อก) อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยการขับพระเสมหะต่อไปจนกว่าพระเสมหะจะลดลงเป็นปรกติ
      
       จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
      
       สำนักพระราชวัง
       10 สิงหาคม พุทธศักราช 2558 

No comments:

Post a Comment