Wednesday, April 1, 2015

เหตุผลที่ผมไม่สนับสนุน การขึ้นครองราชย์ของพระเทพฯ





ใครก็ตามที่คิดจะสนับสนุนพระเทพฯ ขึ้นมาครองราชย์ต่อจากพ่อ อาจจะมีเหตุผลต่าง ๆ นานา หรืออาจจะถูกทำให้มีมิจฉาทิฏฐิ จนหลงออกมาแสดงตัวกันตามเงินทองที่เขาทุ่มให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ  บ้านนี้เมืองนี้ เราเห็นกันชัดเจนว่า โง่งมงายกันแบบน่าอดสูใจ  เขาจูงไปทางไหนก็ไปทางนั้น แถมเฮโลช่วยกันอย่างน่าสมเพช  ไม่ได้ดูเลยว่า เขาเหยียบหัวเรา เอาฝุ่นใต้ตีนไปวางบนหัวเรา แล้วเราก็สยบยอมมาตลอด ถูกเข้าสร้างสถานการณ์และโฆษณาชวนเชื่อให้เห็นว่าดี 

ผมขึ้นหัวข้อแบบเบา ๆ แต่เนื้อหาต่อไปนี้จะไม่มีการหลบเลี่ยงใด ๆ เพราะผมไม่กลัวมาตรา  112 และคิดว่า การแสดงความเห็นเช่นนี้ เป็นสิ่งสมควรทำได้ และผมจะทำต่อไป

เหตุที่ผมไม่สนับสนุนการขึ้นครองราชย์ของพระเทพฯ มีประเด็นสำคัญ ๆ ดังนี้

หนึ่ง สถาบันกษัตริย์ไทย ทำความเสียหายให้กับบ้านเมืองมามากเกินไปแล้ว เพราะมันได้มุ่งทำลายทุกระบบของประชาชนแล้วสร้างระบอบราชาธิปไตยขึ้นครอบ ทำให้ทหารเป็นมาเฟียปล้นชาติ ฉีกรัฐธรรมนูญ ฆ่าประชาชน แล้วปล้นภาษีประชาชน ภายใต้สโลแกน "จงรักภักดี"  ส่วนคนที่กินเงินเดือนประชาชนในระบบราชการนั้น ก็ถูกปั่นหัวให้เสริมบารมีเจ้า ลืมทำหน้าที่เพื่อประชาชน  ซึ่งคำว่าราชการ ควรถูกลบออกไปเสีย ใช้คำว่า รัฐกิจ หรืออะไรทำนองนั้นแทนเสีย  เรื่องเศรษฐกิจไม่ต้องพูดพึงก็คงทราบกระมัง ว่าที่เศรษฐกิจแย่นั้น ไม่ใช่แค่เพราะรัฐประหารเพื่อเครือข่ายพระราชาเท่านั้น แต่เพราะโครงสร้างแบบผูกขาดกับอำนาจและธุรกิจของเจ้า ที่รกรุงรังและเป็นมาเฟียกินรวบมาตลอดนั่นเอง  นอกจากนี้ การกดหัว ปิดหูปิดตา ปิดกั้นปัญญาผู้คน เชิดตัวชูตนเหนือสิ่งอื่นใด" เมื่อใครไม่ยอมก็ข่มเหงเขาด้วยกฎหมาย กฎหมู่ และกำลังต่างๆ จากเงินภาษีประชาชนเอง  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ มหาวิทยาลัยประชาชน และพี่น้องผู้กล้าทั้งได้ทำมานาน  จนวันนี้ คนไทยควรตาสว่างได้แล้วว่า สถาบันกษัตริย์คือเหลือบของสังคม คือต้นตอความชั่วร้าย คือหัวใจของระบอบเผด็จการ  ดังนั้น เมื่อคำตอบใหญ่คือ สถาบันกษัตริย์แบบไทย ๆ มันคือตัวปัญหา  ทำความเสียหายให้บ้านเมือง เราก็ไม่ควรต้องให้มีสถาบันนี้ในแบบที่ผ่านมาอีก  



เอาข้อเดียวก่อนนะครับ  ...​ที่เหลือจะเขียนวันละนิดครับ 

และวันนี้... เมืองไทยอยู่ใต้ตีนทหารของวังแบบเบ็ดเสร็จ
1 เม.ย.58 ยกเลิกกฏอัยการศึก http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/641913  ยกเลิกกฏอัยการศึก ให้อำนาจทหาร ให้อำนาจทหาร14ข้อชุมนุมเกิน 5 คน ติดคุกทันที อะ อำนาจทั้งหมด จะอยู่ที่ปลายลิ้น ของ คสช. อย่างเดียว ประชาชน หมดสิทธิ
เกาหลีเหนือ แท้ฯ ม.44



















1 comment:

  1. เหตุผลที่ผมไม่สนับสนุน การขึ้นครองราชย์ของพระเทพฯ
    http://piangdin4peace.blogspot.com/2015/04/blog-post_46.html

    ReplyDelete