Tuesday, March 29, 2016

จะต้มคนไทยไปทำไม ทรราช คสช.

รวมความอัปลักษณ์ไว้ด้วยกัน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงร่างรัฐธรรมนูญที่พบกันครึ่งทางของ กรธ. กับ คสช. ว่า "เป็นการรวมเอาความอัปลักษณ์มาไว้ด้วยกัน" อย่างเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบซึ่งน่าจะตามใจ คสช. กรธ. กลับยืนยันให้มีบัตรใบเดียว แถมมีทั้งบัญชีว่าที่นายกรัฐมนตรีพรรคละ 3 คน และให้อำนาจ ส.ว. เพิ่ม สามารถร่วมลงมติเพื่อยกเว้นหลักเกณฑ์เพื่อเปิดช่องให้มีนายกฯคนนอกได้ ส.ว.ลากตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ยังเป็นการรวมศูนย์การสืบทอดอำนาจ แม้จะมี ส.ว. แบบเลือกไขว้ 50 คนก็ไม่มีความหมายอะไร เพราะโดยหลักการในทางปฏิบัติก็อยู่ภายใต้อิทธิพลของ ส.ว. ชุดใหญ่อยู่ดี
-

นายณัฐวุฒิยังกล่าวว่า ไม่นึกว่านิทานเรื่องคนสร้างบ้านของนายมีชัยจะจบลงตรงที่ผู้จ้างกับผู้รับจ้างชวนกันสร้างกรงแห่งอำนาจครอบบ้านไว้อีกที แล้วจะให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของบ้านตัวจริงซึ่งไม่มีส่วนร่วมในการก่อสร้างตั้งแต่ต้นยอมรับบ้านแบบนี้ได้อย่างไร

-
"ในชั้นประชามติต้องชี้ให้ประชาชนเห็นว่าเนื้อหาแบบนี้เป็นการรวมกันของเอดส์กับมะเร็ง ถ้ารับและเลือกตั้งภายใต้กติกานี้ ไม่ว่าพรรคไหนชนะก็ไร้ผล เพราะความหมายแท้จริงคือเท่ากับประกาศฉันทามติยอมรับการสืบทอดอำนาจโดยปริยาย" นายณัฐวุฒิกล่าว
-

จะต้มคนไทยไปทำไม  ทรราช คสช.


No comments:

Post a Comment