Tuesday, March 29, 2016

ทรราช คสช. สั่งจำคุก คนถือขันแดง 12 วัน ด้วยข้อหา ความมั่นคง

ทรราช คสช. สั่งจำคุก คนถือขันแดง 12 วัน ด้วยข้อหา ความมั่นคง
-
ผมเห็นข่าวนี้แล้ว รู้สึก สังเวช กับประเทศไทย ที่เป็นแผ่นดินแม่ของผม
-
ผมมองไม่เห็น อนาคตของ ลูกหลานของเรา ....  ไม่เห็นจริงๆ ครับ
-
ผมเห็นแต่ความเกียดชัง และ การเอารัดเอาเปรียบของ ชนชั่น เท่านั้น
-
หากมองในมุมของ ฆาตกร  กปปส. ป๊อปคอร์น ที่หลักสี่ ที่เหล่าทรราช คสช. และ กปปส. ร่วมกันจ่ายค่าสินน้ำใจ ที่ได้เป็น ฆาตกร ฆ่าคนตาย กว่า 8 แสนบาท และ รายได้ต่อเดือนอีก กว่า หมื่นห้าพันบาท
-
นั้นแสดงให้เห็นถึงสังคม ที่เน่าเหม็น ที่ฆาตกรตัวพ่อ ได้เป็นถึงนายกรัฐมนตรี แม้จะมาจากการ รัฐประหารก็ตาม
-
ความ ยุติธรรมไม่หลงเหลือแล้วจริงๆ ในสังคมเวลานี้
-
หากมองย้อนไปสมัย นายก ปู ครองอำนาจ ผมไม่แปลกใจเลยครับว่า ทำไม ทหารไทยถึงเลี้ยงไม่เชื่อง
-
ทำไมทหารไทยถึงเลวยิ่งกว่า ทหารชาติใด ในโลกนี้
-
ผมได้เห็นการตายของพี่น้องที่ร่วม  เรียกร้องประชาธิปไตย ล้มลงต่อหน้า
-
ผมได้เห็น พี่น้องเรา คนแล้ว คนเล่าต้องถูกจับเข้าคุก
-
ผมได้เห็น ครอบครัวของพวกเขา เป็นเสมือนแค่เพียงเศษเสี่ยวของสังคมที่ต้องปากกัดตีนถีบ  เพื่อเอาชีวิตให้ลอดไปวันต่อวัน
-
และก็ได้เห็น กลุ่มทรราช คสช. และ กปปส. เสวยสุข อยู่กับค่าเบี้ยประชุมวันละ 9 พันบาทต่อวันต่อคน
-
อีกทั้งได้เห็นทหารหมาหน้าตัวเมียที่ พร่ำบอกว่า ยึดหลัก พอเพียง แต่กลับซื้อรถคนละ 19 ล้านบาทมานั้งเข้าสภา ถึง 2 คันแม้รถคันเก่าก็มีและ ยังใช้ได้ดีอยู่ก็ตาม
-
เห็นเครื่องบิน ประจำตำแหน่งของ ทรราช คสช. ราคากว่า 4 พันล้านบาท
-
เห็นบ้านของลูกแฝด ของทรราช ประยุทธ์ จันทรโอชาราคากว่า 100 ล้านบาท
-
และเห็นการ โกหก ตอแหล บ้าอำนาจ ของทรราช คสช. เป็นเหมือนสิ่งโสโครก เน่าเหม็น ทุกวัน ตลอดระยะ เกือบ 2 ปี ที่ผ่านมา
-
การเลือกตั้งโดยรัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งที่เลื่อนลอย บน สว. ลากตั้ง ด้วยข้ออ้างว่า ไม่ต้องการรัฐประหาร ก็ต้องให้ทหารนั้ง กินตำแหน่ง
-
ผมมองว่า นั้นมันเป้นแค่ ประด็นลอง ๆ เท่านั้น
-
ประเด็นหลัก ๆ คือ ความเป็น ประชาธิปไตย ไม่หลงเหลืออยู่เลยใน รัฐธรรมนูญ ฉบับ ทรราช คสช. นี้
-
สิ่งที่ผม ไม่อยากเห็น และไม่ต้องการที่จะเห็น ในอนาคตอันใกล้นี้
-
คือ 
-
ผมไม่อยากเห็น พี่น้องประชาชน จะต้องตาย มากไปกว่านี้
-
ผมไม่อยากเห็น พี่น้องประชาชน ต้องถูกจับเข้าคุก ด้วยข้อหาไร้ซึ่งความ ยุติธรรม
-
และผมไม่อยากเห็น การกดขี่ ข่มเหงของชนชั่นนายทุน ทรราช  กดขี่และฉกฉวยผลประโยชน์ของชาติ อีก ต่อไป

-
จงลุกขึ้น ต่อต้าน ทรราช คสช. 
-
เท่านั้น เราก็สามารถ หยุด เหตุการณ์ ร้ายๆ เหล่านั้นลงได้แล้ว
-
ตื่นเถอะครับ   อย่าหวังลม ๆ แล้งๆ กับ รัฐธรรมนูญ ฉบับทรราช คสช. กันอีกเลย
-
จงร่วมกันต่อต้าน ทรราช คสช. และผู้สนันสนุนของพวกมันในทุกมิติ



*****
เสรีชน


No comments:

Post a Comment