Thursday, May 19, 2016

เหล่ามารร้าย สุนัขรับใช้ทรราช คสช.ร่วมผสมโรง ทำลายพระธัมมชโย

เหล่ามารร้าย สุนัขรับใช้ทรราช คสช.ร่วมผสมโรง ทำลายพระธัมมชโย

-----------------------------------------------------------------------------------


นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนาเรียกร้องให้"สมเด็จช่วง"ออกคำสั่งให้ "พระธัมมชโย"ออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายชั่วคราว 

-
วันนี้(19พ.ค.59)นายทวีวัฒน์ ปุณฑริกวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนาแห่งโลก ให้ความเห็นกรณี พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ถูกศาลอาญา อนุมัติออกหมายจับ ในคดีความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน ร่วมกันรับของโจร ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้แจ้งหนังสือให้พระธัมมชโย เข้ามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาภายในวันที่ 26 พ.ค.นี้ 

-
เชื่อว่าพระธัมมชโยจะไม่เดินทางเข้ามอบตัว เนื่องจากได้ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ออกจากวัด  ซึ่งหากดีเอสไอจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุม เชื่อว่า ลูกศิษย์วัดจะไม่ยินยอมและออกมาปกป้อง  ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะต้องไตร่ตรองอย่างรอบคอบ ก่อนดำเนินการใดๆเพื่อไม่ไห้เกิดความวุ่นวาย

-
พร้อมมองว่ามหาเถรสมาคม โดยมีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชฯ เป็นผู้มีอำนาจสูงสุด ควรจะออกคำสั่งให้พระธัมมชโยออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเป็นการชั่วคราวระหว่างถูกดำเนินคดี ซึ่งเป็นการแสดงจุดยืนว่าเป็นอิสระจากวัดพระธรรมกายเพื่อความโปร่งใส และเป็นผลดีต่อการขึ้นดำรงตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราชในอนาคต

-
นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา ระบุว่า ขณะนี้พระธัมมชโย สามารถนำหลักฐานมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม หากพิสูจน์ว่าบริสุทธิ์ก็จะพ้นมลทินและสามารถกลับไปดำรงตำแหน่งได้อย่างสง่างาม   แต่หากพบว่ามีความผิด ตามกฎมหาเถรสมาคมและพรบ.คณะสงฆ์จะต้องดำเนินการสึก  ทั้งนี้มองว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบกับความเลื่อมใสของประชาชนที่มีต่อวัดพระธรรมกายในภาพรวมอย่างแน่นอน 


No comments:

Post a Comment